Hội thảo triển khai áp dụng mô hình VNEN trong dạy học tại trường TH Lê Văn Tám

Nhằm giúp cho việc triển khai áp dụng tinh thần mô hình VNEN vào học kỳ II của năm học 2013 – 2014 đối với 2 lớp 3 và năm học 2014 – 2015 đối với các lớp từ lớp 2 đến lớp 5 trên nguyên tắc tự nguyện, thiết thực và hiệu quả, không gây khó khăn cho cha mẹ học sinh và bức xúc trong dư luận xã hộikhi tham gia thực hiện theo mô hình VNEN, ngày 26 tháng 10 năm 2013, trường Tiểu học Lê Văn Tám đã tổ chức cho giáo viên toàn trường và Ban Đại diện CMHS tiếp cận với mô hình trường học mới VNEN.

Qua buổi Hội thảo, các thành viên trong nhà trường đã đưa ra rất nhiều ý kiến kiến nghị với nhà trường và Ban Đại diện CMHS nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, thay đổi cách tổ chức lớp học. Qua đó giúp học sinh phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác và giao tiếp - quan hệ xã hội. Đồng thời giúp PHHS theo dõi, đánh giá sự tiến bộ của con em, thu hút sự tham gia của cộng đồng vào nhà trường theo tinh thần VNEN.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

Toàn cảnh buổi hội thảo


Cô Nguyễn Thị Minh Trâm - PHT giới thiệu mô hình VNEN

Thầy Nguyễn Duy Đức - HT phát biểu chỉ đạo trong hội thảo

Anh Dương Văn Thọ - Trưởng ban CMHS phát biểu ý kiến trong hội thảo

Tin Minh Trâm - LVT

 

Hội thi viết chữ đẹp cấp trường năm học 2011-2012

Chiều ngày 14 tháng 10 năm 2011, trường TH Lê Văn Tám tổ chức Hội thi Viết chữ đẹp trong giáo viên và học sinh toàn trường vòng 1. Tham gia Hội thi có 21 em học sinh và 5 giáo viên được chọn từ vòng thi cấp tổ.

Trong Hội thi mỗi giáo viên phải tham gia 2 phần thi: phần viết trên giấy và phần viết bảng. Mỗi học sinh tham gia 2 phần thi: phần viết theo mẫu chữ hiện hành và phần viết theo mẫu chữ sáng tạo.

Qua Hội thi cho thấy chất lượng chữ viết của các em đẹp và đều hơn so với năm ngoái. Các bài viết của giáo viên hầu hết được đánh giá cao.

Kết quả như sau:

+Giáo viên: Chọn 3 cô giáo vào vòng 2 (Cô Đài, Cô Hoa, Cô Lê).

+Học sinh: Mỗi khối lớp chọn 3 em vào vòng 2.

Hội thi Đồ dùng dạy học tự làm cấp trường năm học 2012-2013

 

Cùng với sự đi lên của ngành giáo dục tỉnh nhà, những năm qua, trường TH Lê Văn Tám đã có những bước phát triển đáng kể, CSVC trường lớp được quan tâm đầu tư, công tác huy động và duy trì số lượng đạt tỷ lệ cao, chất lượng đội ngũ ngày một nâng cao với 100% GV đạt chuẩn và hơn  90% trên chuẩn, đặc biệt công tác nâng cao chất lượng GD có nhiều tiến bộ vượt bậc cả đại trà và mũi nhọn học sinh giỏi.(Hình ảnh của cuộc thi trên Facebook Trường TH Lê Văn Tám)

 

Có được kết quả trên đây, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của PGD, lãnh đạo địa phương đồng thời đây là một sự nỗ lực lớn của những người làm công tác GD. Toàn trường đã đề cao tinh thần trách nhiệm của người thầy, tận tâm với nghề nghiệp, không ngừng cải tiến, đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy học, trong đó có việc tăng cường mua sắm, sử dụng thiết bị - đồ dùng dạy học một cách có hiệu quả nên đã có những đóng góp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng GD.


 

Thực hiện phương hướng nhiệm vụ năm học của phòng GD ĐT, nhà trường đã nhân thức sâu sắc về ý nghĩa và mục đích sự chỉ đạo của Phòng GD, đồng thời cũng nhận thấy đây là một cơ hội tốt để đẩy mạnh hơn nữa việc mua sắm, sử dụng, quản lý TB-ĐDDH, do đó, nhà trường đã kịp thời triển khai trong toàn thể CBGV nhằm từng bước đưa công tác này đi vào nề nếp cho các năm tiếp theo, phát huy tối đa hiệu quả TB-ĐDDH để thực hiện đổi mới PP dạy học và nâng cao chất lượng GD.

Một hoạt động trong việc thực hiện phương hướng nhiệm vụ năm học là tổ chức Hội thi ĐDDH tự làm, đây là một hoạt động sư phạm mang tính sáng tạo cao, với cuộc vận động của Công đoàn GDVN “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo” thì đây là một cơ hội để các nhà giáo thể hiện sự sáng tạo của mình. Chúng ta đã biết, yêu cầu về thiết bị dạy học là rất lớn, chủng loại rất đa dạng, phong phú, do đó, trong điều kiện thiết bị dạy học còn thiếu thốn, kinh phí còn rất hạn chế, thì ĐDDH tự làm có ý nghĩa rất thiết thực nhằm bổ sung những thiết bị còn thiếu, mặt khác, có ý nghĩa thực tế rất cao vì nó xuất phát từ tình hình của từng lớp học, từng trường học mà bổ sung ĐDDH một cách kịp thời; với yêu cầu dễ làm, dễ tìm kiếm, đơn giản mà hiệu quả, thì ĐDDH tự làm như những mắt xích góp phần lấp đầy những khoảng trống trong hệ thống ĐDDH trong nhà trường.

Ngày 24/11/2012 vừa qua, tại trường TH Lê Văn Tám đã khai mạc Hội thi Đồ dùng dạy học tự làm trong không khí thi đua sôi nổi. Hội thi này còn là dịp cho CBGV thể hiện niềm say mê nghiên cứu khoa học; là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về làm ĐDDH, qua đó khơi dậy và nhân rộng phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong toàn trường

 

Kết quả cụ thể như sau:

*Về mô hình:

1-Bảng nhân chia-Tổ 2-Giải C

2-Thẻ từ chỉ sự vật-Tổ 2-Giải B

3-Hộp quà bí mật-Tổ 2-Giải C

4-Mô hình dạy ATGT-Tổ 3-Giải A

5-Bảng đa năng-Tổ 3-Giải B

6-Mô hình biển, đảo và quần đảo Việt Nam-Tổ 4-Giải B

7-Bảng đo lường-Tổ 5-Giải C

*Về Ứng dụng CNTT

1-Đĩa TNXH: Chủ đề 1&2-Tổ 1-Giải C

2-Đĩa nhạc môn Tiếng Anh-Tổ 1-Giải B

3-Đĩa hình ảnh môn TA-Tổ 1-Giải C

4-Flash trong giảng dạy ATGT lớp 4-Tổ 4-Giải A

5-Bản đồ tư duy: Khoa – Sử - Địa-Tổ 5-Giải A

 

Giải nhất toàn đoàn:  tập thể tổ 4

Giải nhì toàn đoàn:     tập thể tổ 3

Giải ba toàn đoàn:    tập thể tổ 5

Một số hình ảnh của cuộc thi

Cô Phó hiệu trưởng đọc diễn văn khai mạc hội thi

Ban giám khảo đang chấm thi

Các tổ đang trang trí khu trưng bày của đơn vị mình

Mời các thầy cô xem thêm hình ảnh của cuộc thi trên Facebook của trường TH Lê Văn Tám qua địa chỉ:

 

http://www.facebook.com/media/set/?set=a.104175346415738.10265.100004698188361&type=1&l=b565f4d67b

Đội TNTP

Liên kết web

Hỗ trợ học tập

Website trường bạn



Số lượt truy cập

1192319
Hôm nay
676

IP máy bạn: 54.80.169.119

Trang web hiện có:
31 khách & 0 thành viên trực tuyến