bỏ đánh số trang trong excel

Đánh số trang vô excel chung bảng tính được bố trí đích thị trình tự động, người tiêu dùng thuận tiện theo dõi dõi. Cách viết số trang vứt số trang vô excel được review là 1 trong những thao tác giản dị và đơn giản tuy nhiên ko cần người nào cũng biết. Trong nội dung nội dung bài viết sau, Unica tiếp tục chỉ dẫn bạn chèn số trang vô excel, hãy ghi lại tức thì nhằm triển khai chung quy trình thao tác với excel trở thành có trách nhiệm và đơn giản rộng lớn nhé.

1. Đánh số trang in vô excel bằng cơ hội ngỏ vô Page Setup

Page Setup là khí cụ triển khai cơ hội viết số trang vứt số trang vô excel thịnh hành đang rất được sử dụng nhiều nhất lúc bấy giờ. Ưu điểm của đánh số trang in vô excel bằng Page Setup này là giản dị và đơn giản, dễ dàng thực hiện:

Bạn đang xem: bỏ đánh số trang trong excel

1.1. Hướng dẫn nhanh

- Thứ nhất bên trên skin excel chúng ta lựa chọn thẻ Page Layout => Chọn Page Setup.

- Tiếp tục lựa chọn tab Header/Footer => Chọn Custom Header/Custom Footer.

- Click con chuột lựa chọn vào vị trí muốn lựa chọn gồm Left section (đánh số phía trái trang văn bản), Center section (đánh số ở thân thích trang văn bản), Right section (đánh số phía bên phải trang văn bản).

- Cuối nằm trong chọn Insert Page Number là xong xuôi quy trình viết số trang. 

1.2. Hướng dẫn chi tiết

Sau đó là chỉ dẫn chi tiết cách viết số trang vứt số trang vô excel bởi vì công cụ Page Setup cho mình tham ô khảo:

- Cách 1: Từ trang Microsoft Excel chúng ta đang được thao tác, chúng ta lựa chọn vô thẻ Page Layout, tiếp sau đó click tiếp con chuột trái khoáy vô hình tượng mũi thương hiệu ở góc cạnh bên dưới.

danh-so-trang-trong-Excel-13.jpg

Chọn vô thẻ Page Setup

- Cách 2: Trong vỏ hộp thoại Page Setup, chúng ta lựa chọn tab Header/Footer -> Custom Footer nhằm viết số trang ở bên dưới từng trang. Các chúng ta cũng rất có thể lựa chọn Custom Header nếu còn muốn viết số trang phía trên từng trang.

danh-so-trang-trong-Excel-13.jpg

Chọn tab Header/Footer => Custom Footer

- Cách 3: Ví dụ tất cả chúng ta lựa chọn bịa số trang ở bên dưới (Footer), một vỏ hộp thoại ứng tiếp tục hình thành như sau đây. Lúc này, tất cả chúng ta cũng rất có thể tùy lựa chọn 3 địa điểm không giống nhau nhằm viết số trang theo dõi ý bản thân, cụ thể:

- Left section: Đặt số trang phía trái.

- Center section: Đặt số trang ở ở trung tâm.

- Right section: Đặt số trang phía bên phải.

Muốn bịa số trang ở đâu, lựa chọn vô cơ rồi click tiếp vô hình tượng Insert Page Number.

danh-so-trang-trong-Excel-13.jpg

Chọn vô hình tượng Insert Page Number

- Cách 4: Hộp thoại &[Page] ở địa điểm chúng ta lựa chọn, sau khoản thời gian tùy chỉnh xong xuôi, chúng ta bấm OK nhằm ghi lại những thay cho thay đổi.

danh-so-trang-trong-Excel-13.jpg

Nhấn OK nhằm ghi lại những thay cho đổi

Vậy là tớ đang được xong xuôi phần viết số trang, ngoại giả chúng ta cũng rất có thể tùy lựa chọn ấn vô hình tượng chữ A nhằm tùy chỉnh phông chữ hoặc độ dài rộng chữ. 

>> Xem thêm: Cách chèn tăng mặt hàng tăng cột vô Excel giản dị và đơn giản nhất

2. Cách viết số trang vô excel theo dõi ý muốn

Ngoài cơ hội viết số trang như bên trên đang được share, chúng ta cũng rất có thể học cách tiến công trang vô excel theo dõi ý ham muốn bởi vì một cách tiếp. Sau đó là chỉ dẫn cơ hội viết số trang vứt số trang vô excel cho mình xem thêm.

2.1. Hướng dẫn nhanh

- Thứ nhất chúng ta lựa chọn thẻ Page Layout => Tiếp tục chọn Page Setup.

- Tại First Page Number bạn điền số trang mong ước => Chọn tab Header/Footer => Chọn Custom Header/Custom Footer.

- Click chuột vào vị trí muốn lựa chọn gồm Left section (đánh số phía trái trang văn bản), Center section (đánh số ở thân thích trang văn bản), Right section (đánh số phía bên phải trang văn bản).

- Cuối nằm trong chọn Insert Page Number là xong xuôi.

2.2. Hướng dẫn chi tiết

- Cách 1: Trên thanh khí cụ của trang tính, chúng ta lựa chọn "Page Layout". Sau cơ click tiếp con chuột trái khoáy vô hình tượng mũi thương hiệu ở góc cạnh bên dưới.

danh-so-trang-trong-Excel-1.jpg

Chọn vô Page Layout

- Cách 2: Chọn mục "Page" -> Trong "First Page Number" chúng ta điền số trang ham muốn chính thức. 

danh-so-trang-trong-Excel-5.jpg

Điền số trang ham muốn bắt đầu

- Cách 3: Chọn thẻ Header/Footer vô mục "Page Setup". Trong đó:

+ Custom Header: Là viết số đầu trang

+ Custom Footer: Là viết số cuối trang. 

danh-so-trang-trong-Excel-2.jpg

Chọn thẻ Header/Footer vô mục Page Setup

- Cách 4: Sau cơ chúng ta nhấn vào vô địa điểm ham muốn lựa chọn bao gồm:

+ Left Section: Đánh số phía trái thanh lịch văn bản

+ Center Section: Đánh ố ở thân thích trang văn bản

+ Right Section: Đánh số phía bên phải trang văn bản

Tiếp tục, chọn "Insert Page Number" sở hữu hình tượng lốt # nằm trong lòng màn hình hiển thị. 

danh-so-trang-trong-Excel-3.jpg

Chọn "Insert Page Number" sở hữu hình tượng lốt #

Như vậy chúng ta đang được triển khai xong xong xuôi thao tác viết số trang vô Excel theo dõi ý ham muốn rồi. 

danh-so-trang-trong-Excel-4.jpg

Kết trái khoáy trả thành

3. Chèn số trang vô excel bằng cơ hội tăng Header/Footer trải qua thẻ Insert

Nếu bạn thích học cách tiến công trang vô excel tuy nhiên ko biết thực hiện ra làm sao, hãy vận dụng tức thì cơ hội chèn số trang vô excel bằng phương pháp tăng Header/Footer trải qua thẻ Insert. Cách triển khai như sau:

3.1. Hướng dẫn nhanh

Trên thanh thực đơn chúng ta chọn thẻ Insert => Chọn Text => Chọn Header/Footer => Chọn Page Number => Click con cái trỏ con chuột vô địa điểm khao khát muốn đánh số trang gồm bên trái khoáy, ở thân thích và mặt mũi phải giấy A4 => Điền số trang vô dù đang được lựa chọn => Hoàn vớ.

3.2. Hướng dẫn chi tiết

- Cách 1: Trên thanh khí cụ, chúng ta vô thẻ "Insert", tiếp sau đó lựa chọn phần "Text". Tiếp tục lựa chọn "Header/Footer"

danh-so-trang-trong-Excel-6.jpg

Chọn vô Header/Footer

- Cách 2: Trong mục Design, chúng ta lựa chọn "Page Number

danh-so-trang-trong-Excel-7.jpg

Chọn Page Number

- Cách 3: Điền số trang mong ước vô địa điểm tuy nhiên chúng ta bịa trỏ con chuột. Số trang rất có thể được hiểm thị ở phía trái, phía bên phải, ở thân thích tờ giấy má A4.

danh-so-trang-trong-Excel-8.jpg

Điền số trang

>> Xem thêmHướng dẫn cơ hội ngắt trang vô excel nhanh chóng và hiệu suất cao nhất

4. Cách viết số trang excel bởi vì lựa chọn cơ chế coi Page Layout rồi tăng Header/Footer

Bằng cơ hội thêm Header/Footer vô vào trang excel chúng ta cũng rất có thể viết số trang excel nhanh gọn và giản dị và đơn giản. Đối với đánh trang vô excel này, chúng ta triển khai như sau:

4.1. Hướng dẫn nhanh

- Từ thanh thực đơn chúng ta chọn View => Chọn Page Layout => Chọn Add Header/Add Footer => Chọn thẻ Design => Chọn Page Number 

- Click con cái con chuột vào đúng địa điểm ham muốn viết số trang trong giấy tờ A4 => Nhập số trang bạn ham muốn viết số là xong xuôi.

Xem thêm: lap lich facebook

4.2. Hướng dẫn chi tiết

- Cách 1: Trên thanh khí cụ, chúng ta lựa chọn View tiếp sau đó click vô mục Page Layout.

danh-so-trang-trong-Excel-9.jpg

Click con chuột lựa chọn mục Page Layout

- Cách 2: Nếu bạn thích viết số ở đầu trang thì chọn "Add Header", còn nếu như bạn thích viết số ở cuối trang thì chọn "Add Footer". 

danh-so-trang-trong-Excel-10.jpg

Đánh số trang đầu và cuối

- Cách 3: Chọn "Design", tiếp sau đó chọn "Page Number" để tăng số trang.

danh-so-trang-trong-Excel-11.jpg

Chọn Page Number

- Cách 4: Điền số trang mong ước vô địa điểm tuy nhiên chúng ta bịa trỏ con chuột. Số trang rất có thể được hiểm thị ở phía trái, phía bên phải, ở thân thích tờ giấy má A4.

danh-so-trang-trong-Excel-11.jpg

Điều số trang theo dõi yêu thương cầu

Bạn rất có thể thăm dò tra số trang đang được tiến công bằng phương pháp vô mục "View", tiếp sau đó lựa chọn "Pgae Layout".

danh-so-trang-trong-Excel-13.jpg

Thao tác đánh giá số trang đang được tiến công dấu

5. Hướng dẫn viết số trang một nửa bên trên Excel

Trong quy trình thao tác với excel, nếu như bạn thích viết số trang một nửa, chúng ta trọn vẹn rất có thể triển khai nhanh gọn, chỉ bởi vì vài ba thao tác vô nằm trong giản dị và đơn giản là chúng ta đang được triển khai thành công xuất sắc. Sau trên đây Unica tiếp tục chỉ dẫn cụ thể cách đánh số trang một nửa bên trên excel cho mình xem thêm.

5.1. Hướng dẫn nhanh

Đầu tiện chúng ta lựa chọn thẻ Page Layout => Chọn Page Setup => Chọn tab Header/Footer => Chọn Custom Header/Custom Footer

- Click con chuột vô địa điểm ham muốn viết số trên giấy A4, chèn tăng ký tự "/" => Cuối nằm trong chọn Insert Number of Pages => Hoàn vớ.

5.2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Từ thanh thực đơn chủ yếu của excel chúng ta lựa chọn thẻ Page Layout => Sau cơ bên trên cửa ngõ sổ Page Setup bạn lựa chọn biểu tượng mũi thương hiệu cút xuống.

chon-bieu-tuong-mui-ten-di-xuong.jpg

Chọn hình tượng mũi thương hiệu cút xuống

Bước 2: Tiếp theo dõi bên trên thẻ Page Setup hình thành chúng ta lựa chọn thẻ Header/Footer.

Lưu ý: Nếu bạn thích viết số đầu trang thì chúng ta lựa chọn vào Custom Header còn nếu như bạn thích viết số cuối trang thì chúng ta lựa chọn vào Custom Footer.

thao-tac-danh-so-trang.jpg

Chọn Header/Footer nhằm tiến công số

Bước 3: Tiếp tục chúng ta click chuột vào vị trí muốn viết số trang gồm bên trái khoáy, ở thân thích và mặt mũi phải giấy A4 => Chèn thêm ký tự "/" .

danh-so-trang-1-2-tren-excel.jpg

Đánh số trang một nửa bên trên excel

Bước 4: Cuối nằm trong lựa chọn biểu tượng Insert Number of Pages là triển khai xong quy trình viết số trang một nửa bên trên excel.

chon-Insert-Page-Number.jpg

Chọn biểu tượng Insert Number of Pages

Kết trái khoáy triển khai xong như hình là xong xuôi cách đánh số trang vứt số trang vô excel

ket-qua-danh-so-trang-1-2.jpg

Kết trái khoáy viết số trang 1/2

6. Thay thay đổi trật tự số trang được tăng vào

Để thay đổi trật tự số trang được thêm vô vô Excel, chúng ta cũng có thể triển khai theo dõi quá trình sau:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta vào Page Layout => Chọn Page Setup.

chon-bieu-tuong-mui-ten-di-xuong.jpg

Chọn Page Setup

Bước 2: Tiếp theo dõi bên trên hành lang cửa số Page Setup hình thành, chúng ta lựa chọn Header/Footer. Lúc này chúng ta cũng có thể chọn Header hoặc Footer tuỳ theo dõi sở trường của người tiêu dùng.

tuy-chinh-thong-tin-trang.jpg

Thay thay đổi vấn đề tại Page Setup

Nếu bạn thích cụ thể rộng lớn, chúng ta cũng có thể lựa chọn Custom Header... hoặc Custom Footer...

chon-Custom-Header.jpg

Chọn Custom Header hoặc Custom Footer

Lúc này, bạn tiến thủ hành thay đổi vị trí hiển thị của số trang (trái, thân thích, phải) hoặc trình bày cách tiếp là thay cho thay đổi trật tự số trang đã và đang được thêm vô. Đồng thời tuỳ chỉnh cách hiển thị mang lại trang với biến đổi số &[Page].

tuy-chinh-thay-doi-thu-tu-trang.jpg

Tuỳ chỉnh thay cho thay đổi trật tự số trang

7. Cách xóa viết số trang vô excel

Sau khi đã hiểu cách thức khắc ghi số trang vô excel ra làm sao, tiếp sau Unica tiếp tục chỉ dẫn chúng ta cơ hội vứt khắc ghi trang vô excel. Tương tự động như tăng thì xóa viết số trang vô excel cũng tương đối giản dị và đơn giản, cơ hội bỏ đánh số trang trong excel triển khai như sau:

Đầu tiên chúng ta chọn Page Setup => Chọn Header/Footer. Tại skin mới mẻ rời khỏi tan chúng ta chọn “none” ở mục Header hoặc Footer tùy ý. Như vậy là tiếp tục xoá khắc ghi trang vô excel thành công xuất sắc.

cach-bo-danh-so-trang.jpg

Thao tác xoá viết số trang vô excel

8. Lỗi viết số trang vô excel: Lý do và cơ hội tương khắc phục

Trong quy trình học tập cơ hội viết số trang vứt số trang vô excel ko rời ngoài có những lúc các bạn sẽ bắt gặp lỗi. Lỗi viết số trang vô Excel là 1 trong những yếu tố thịnh hành tuy nhiên nhiều người tiêu dùng bắt gặp cần. Lỗi này rất có thể xẩy ra bởi nhiều vẹn toàn nhân, ví dụ điển hình như:

- Chọn sai phạm vi dữ liệu: Nếu chúng ta lựa chọn phạm vi tài liệu sai, Excel sẽ không còn thể viết số trang mang lại toàn bộ những trang vô tư liệu.

- Sử dụng định hình số trang ko phù hợp: Nếu chúng ta dùng định hình số trang ko thích hợp, Excel rất có thể ko thể tạo nên số trang đúng chuẩn.

- Thay thay đổi định hình trang: Nếu chúng ta thay cho thay đổi định hình trang sau khoản thời gian viết số trang, Excel rất có thể ko update số trang mang lại thích hợp.

- Lỗi phần mềm: Trong một trong những tình huống, lỗi ứng dụng cũng rất có thể là vẹn toàn nhân tạo nên lỗi viết số trang.

loi-danh-so-trang-trong-excel.jpg

Lỗi viết số trang vô excel và cơ hội tương khắc phục

Khi bắt gặp lỗi viết số trang vô excel chúng ta cũng có thể xử lý bởi vì một trong những lỗi sau:

- Kiểm tra phạm vi dữ liệu: Đảm nói rằng chúng ta đang được lựa chọn phạm vi tài liệu đúng chuẩn cho những trang cần thiết viết số.

- Sử dụng định hình số trang phù hợp: Sử dụng định hình số trang phù phù hợp với tài liệu của người tiêu dùng. Ví dụ, nếu như tài liệu của người tiêu dùng là số, chúng ta nên dùng định hình số trang dạng số.

- Cập nhật định hình trang: Nếu chúng ta đang được thay cho thay đổi định hình trang, hãy update số trang mang lại thích hợp.

- Khắc phục lỗi phần mềm: Nếu chúng ta đang được demo toàn bộ những cơ hội bên trên vẫn ko xử lý được lỗi, chúng ta cũng có thể demo setup lại Excel hoặc update lên phiên phiên bản tiên tiến nhất.

Xem thêm: bio la gì trên facebook

9. Kết luận

Trên đó là chỉ dẫn cụ thể cách đánh số trang vứt số trang vô excel cho mình xem thêm. Quý khách hàng nếu như đang được ham muốn viết số trang vô excel mang lại tiện in dán demo vận dụng một trong số cách thức bên trên nhằm đơn giản thỏa mãn nhu cầu được đòi hỏi của tớ nhé. Bạn phát âm nêu ham muốn tích luỹ tăng nhiều kiến thức và kỹ năng văn chống không giống rất có thể xem thêm những khoá học Excel nhằm nâng lên kiến thức và kỹ năng tin học tập văn phòng cho bản thân. Với những bài xích giảng hoặc và hữu ích này, chắc chắn rằng các bạn sẽ nhận thêm thiệt nhiều kiến thức và kỹ năng có ích mang lại phiên bản thân thích.

Chúc chúng ta trở thành công!

Tags: Excel