tay lái lụa là gì

Phiếm


tailailua

Bạn đang xem: tay lái lụa là gì

Ngày xưa ở VN, tôi đặc biệt “chì”, vẫn trị nhiều con cái ngựa Fe dự tợn. Đi học tập, tôi cưỡi xe đạp điện “cuộc” sườn ngang cao ngất. Mỗi phen xuống xe pháo, tôi chỉ việc dò thám phương pháp cao, là hoàn toàn có thể... hạ cánh đáng tin cậy. Nếu “hạ tầng cơ sở” ko tương đối đầy đủ, tôi nghiêng nghiêng xe pháo, dữ thế chủ động phóng xuống, trước lúc bị trượt ngã ngựa… Fe. Thỉnh phảng phất, mượn được xe pháo Honda của chị ý tôi, tôi vi vút chính điệu hero xa xăm lộ. Để tiết kiệm chi phí tích điện, tôi cho tới nhì đứa chúng ta chạy xe đạp điện níu tay nhì mặt mũi, nhưng mà vẫn vững vàng tay lái, chạy vù vù lên, xuống cầu Trương Minh Giảng. Ấy, đấy là chuyện vô trong thời gian cuối những năm 70 của thế kỷ trước, thuở TP Sài Gòn đang được “xuống hố cả nút”, lối sá Hòn Ngọc Viễn Đông chi phí điều, xơ xác. Xe gắn máy hãy còn là một động vật hoang dã khan hiếm quý.

Chiếc xe pháo “cuộc” của tôi bị mất trộm, tuy vậy tôi vẫn gởi ở bến bãi lưu giữ xe pháo của Đại Học Sư Phạm. Mất xe đạp điện, mất mặt cả gia tài, tôi thất kinh hồn mai, mếu máo đưa tin cho tới người mẹ vô căn nhà. Chị tôi trấn an, chẳng sao, mất mặt xe đạp điện, không nhiều nữa cút xe pháo khá. Ai dè, chị rằng trúng phóc. Mấy năm tiếp theo, người mẹ tôi xuất cảnh qua chuyện Tây Đức, niềm mơ ước xe pháo khá vô tầm với với.

Dù chuẩn bị sửa chất lượng tốt nghiệp ĐH quê căn nhà, tôi nên lùi xuống trung học tập xứ người. Nước Đức ko thừa nhận vị cấp cho sau 1975 của VN. Thế là tôi đem áo thư sinh, vô lớp 11, kế tiếp trau đũng quần căn nhà ngôi trường của Tây Đức vài ba năm. Cách chân cho tới ngôi ngôi trường ở Wolfhagen, xã nhỏ ở trung Đức, học tập trò nào thì cũng toàn tâm, toàn trí, vẽ vời “tiền đồ” vị cấp cho của tớ. Muốn tậu vị tú tài Đức, nên miệt trau đèn sách, tối thiểu thân phụ năm, nếu như học tập đâu, đậu ê. Cho nên, năm đầu ở ngôi trường nội trú, phần đông những học tập trò người Việt, băn khoăn tậu vị tài xế dằn túi. Các hàn nho sẵn sàng kiêng ăn, nhịn đem, góp vốn đầu tư vô miếng vị ko yên cầu nhiều chữ nghĩa này. Chỉ tốn vài ba mon, vài ba trăm đức mã*, chút tài nghệ tinh chỉnh xế vỏ hộp, thêm vào đó chút suôn sẻ vô kỳ thi đua lý thuyết lẫn lộn thực hành thực tế tài xế. Trước Khi đăng khoa tú tài, học tập trò Cửa Hàng chúng tôi yên ủi, tự động phong bản thân “dân khoa bảng”, nếu như đem loại vị lận sống lưng, mặc dù đơn thuần vị tài xế.

Hai ngôi trường dạy dỗ tài xế đem tiết mặt mũi ở xã Wolfhagen là ngôi trường ông Bodin và ngôi trường ông Günther. Ông Bodin đem tật câu giờ. Ông năn nỉ học tập trò lấy tăng giờ, hoặc “đì” ko Chịu ĐK cho tới học tập trò cút thi đua. Bù lại, ông đặc biệt nhẹ nhàng vía. Đám sỹ tử Việt đặc biệt mê tín dị đoan dị đoan. Dựa theo gót đo đếm ko đầu tiên, con số thi đua rớt của ngôi trường Bodin đặc biệt thấp. Nghe đâu, đem người còn được chánh căn nhà khảo du di, tuy vậy đang được thi đua, chạy vô TP. Hồ Chí Minh, dám lấn lối ưu tiên. Những người đã và đang được “nâng cấp” trở nên lái xe truyền tay nghề lại cho tới “hậu thế”. Trước mùa thi đua, không gian trọ tại trường rộn ràng tấp nập như đầu năm mới. Dưới sảnh bóng chuyền, một tay “lão làng” đang được vẽ bên trên khu đất một trường hợp trở ngại cho tới thí sinh:

– Này nhé, chú ngươi chạy vô này đi ra, ở trên đây không tồn tại tín hiệu giao thông vận tải. Vậy, chú ngươi nên vận dụng luật gì đây?

Thí sinh đăm chiêu tâm lý, rụt rè trả lời:

– Nếu không tồn tại bảng hiệu giao thông vận tải, em nên vận dụng luật ở bên phải cút trước phía bên trái...

Có con xe hư hỏng, ai lén vất ở sảnh sau của trọ tại trường. Thế là, những sỹ tử dò thám cơ hội phá huỷ cửa ngõ xe pháo, rồi thay cho nhau dùng xe pháo như thể vô giờ lái. Một người vẫn biết tài xế, nhập vai giáo viên, ngồi đi ra mệnh lệnh. Lên xe pháo, sỹ tử tương đối đầy đủ tuồng tích, vờ vĩnh tháo máy, gài chão đáng tin cậy, sửa kính chiếu hậu, nhả thắng tay. “Thầy giáo” nói: “Ngã tư cho tới quẹo trái”. Thí sinh ngoan ngoãn ngoãn nhá đèn, ngoái cổ nhìn, đặc biệt chính chuyên nghiệp hóa, như thể sau sống lưng cả đoàn xe pháo nườm nượp, mặc dù thầy trò đang được ngồi yên ổn vô xác con xe như thùng rác rưởi.

Nghe đâu, đem tình huống vô giờ thi đua, sỹ tử lên xe pháo tháo máy đoạn, quá hồi vỏ hộp, xe pháo lăn chiêng bánh, nhưng mà quên ko gài nịt đáng tin cậy. Xe chạy đâu được... một mét, giám khảo lạnh lẽo lùng:

– Vấn đề này cô ko được quên. Như thế, hoàn toàn có thể nguy khốn cho tới tính mạng của con người đấy cô ạ. Thầy giáo trên đây chỉ dẫn cô hơn nữa, mới nhất thi đua được nhé.

Thí sinh mặt mũi mũi rét ran, một vừa hai phải quê, một vừa hai phải sôi bụng. Vì trả lệ phí cho tới phen thi đua là cất cánh mất mặt rộng lớn nửa mon học tập bổng. Những người cút trước nên nghĩ về nhiều kế hoạch, giải pháp giúp đỡ người cút sau. Tại bưu năng lượng điện vô thành phố chủ yếu, đem hầm đậu xe pháo rất rộng lớn. Thí sinh đặc biệt ngán nên đậu xe pháo bên dưới tầng hầm dưới đất của bưu năng lượng điện, tuy vậy vô lúc học vẫn luyện dợt kỹ lưỡng. Những ngày sỹ tử người Việt đem lịch thi đua lái, những lái xe đồng mùi hương dò thám cơ hội cứu giúp người thương. Họ năn nỉ mượn xe pháo thầy thầy giáo vô ngôi trường, chạy xe pháo đi ra bưu năng lượng điện, đậu choán những khu vực hiểm hóc nhất, hoàn toàn có thể nguy nan sợ hãi cho tới số phận vị lái của người sử dụng bản thân.

Như người xem, tôi hăm hở chung mặt mũi vô trào lưu hiện tại hành vô trọ tại trường. Tôi mon men chất vấn khu vực học tập tài xế, trở nên học tập trò của ông Bodin. Ngày đầu chạy xe pháo, tôi tưởng bản thân sinh đi ra vẫn ăm ắp tiết lái xe vô huyết quản lí. Nghe nhiều đàn anh cảnh cáo, chạy xe pháo ko rành, quý phái số ko ngọt, xe đua khục khặc như ngựa hội chứng, thường hay bị tắt máy. Tôi nắc nỏm tuyên dương bản thân, chạy xe pháo dễ dàng ợt như vọc, sao thiên hạ thở than quá trời, đem người thi đua rớt, quả tình... bịnh thiệt. Về lại trọ tại trường, tôi hớn hở kể ngay:

– Chạy lần thứ nhất ngọt xớt hà. Chạy êm ro. Không tắt máy phen này cả.

Tôi nghĩ về âm thầm, như vọc, ko chừng tôi chỉ lấy 3h lái, một giờ vô phố, một giờ ngoài xa xăm lộ, một giờ lối xã vô đêm hôm, vừa đủ sức cút thi đua, phá huỷ kỷ lục thi đua lái của con cái con cháu Lạc Hồng vô trọ tại trường này.

Anh chúng ta tỉnh bơ:

– Chạy lần thứ nhất, ai chẳng vậy. Mình giẫm số, thả số, quý phái số. Nhưng thiệt đi ra, ông thầy hoàn thiện trọng trách không còn. Qua giờ loại nhì mới nhất nếm hương thơm cà giựt.

– Ủa, vậy sao. Tôi châng hẩng.

Mà thiệt, những giờ sau, hóng tín hiệu đèn đỏ ở con cái dốc cao, tôi hãi xe pháo tụt lùi, “hun” mũi xe pháo sau, tôi giẫm thắng nhổng xe pháo. Sợ tắt máy, tôi rú ga như xe pháo đua, ông thầy xót ruột lắm, nhấp nhổm miết. Mỗi Khi quý phái số, tôi nên liếc liếc xuống cần thiết số. Có Khi, lạng ta tay lái một ít. Ông thầy có lẽ rằng băn khoăn cho tới tính mạng của con người ổng:

– Này cô, tôi ko nhằm chân cạnh vỏ hộp số đâu. Cô ngoài hãi cụ sai lầm đầu gối tôi. Cô nên luyện quý phái số, đôi mắt vẫn nhìn phía đằng trước.

Tôi nổi bướng, rằng ngang:     

– Tui chạy được như ông, tui vẫn hé ngôi trường dạy dỗ rồi. Okay, nếu như vậy tui chạy số một từ trên đầu cho tới cuối, ngoài nên bận tâm chuyện quý phái số.

– Nếu cô mong muốn đem nguyên do quang minh chính đại nhằm gặp gỡ tôi hoài và trả chi phí cho tới tôi, cứ ngẫu nhiên. Còn nếu như muốn đem vị lái, cô thực hiện ơn luyện tành cút một ít.

Trong giờ học tập, rất nhiều lần, ông thầy đem chủ ý, ý ve:

– Sao cô chạy thời gian nhanh dữ vậy? Trong phố chớ đem nên sảnh chạy xe pháo đua đâu!

Có khi ông ư ử hát Country roads take mạ home..., chợt lên giọng:

– Cô thực hiện ơn chạy thời gian nhanh tăng một ít. Đường đang được rỗng tuếch bóng, sao cô chạy như ốc sên vậy? Cô trả chi phí giờ chạy, sao cứ trườn như rùa. Đây là Fahrstunde, giờ chạy, ko nên Gehstunde, giờ đi dạo.

Chiều vào cuối tuần, chàng của tôi dẫn tôi đi ra bến bãi luyện xe pháo của ADAC ở ngay gần Rebstockbad, Frankfurt. Muốn tiết kiệm chi phí, luyện chạy thêm vào cho chất lượng tốt, nâng nên lấy hàng tá giờ của ngôi trường. Nhưng có lẽ rằng bụt căn nhà ko linh. Hai đứa mất mặt cả nửa ngày, trả chi phí mướn bến bãi bao nhiêu chục đồng, tôi chẳng dạn dĩ tăng tí này. Sau ê, hờn anh, giận dỗi em. Anh giận dỗi, bên trên em ko biết, nhưng mà rằng ko Chịu nghe. Em hờn, bên trên anh biết, nhưng mà ko hướng dẫn rõ nét.

Vốn góp vốn đầu tư vô vị lái của tôi chuẩn bị sửa lên chi phí ngàn Đức Mã*. Không nên nhì thân phụ giờ, như tôi đinh ninh, nhưng mà vẫn lên tới mức rộng lớn trăng tròn giờ. Tôi nên kế tiếp sinh sống “giật gấu vá vai” nhằm dành riêng chi phí trả tăng giờ lái. Tôi chất vấn xa xăm, chất vấn ngay gần ông thầy, van lơn luật lệ cút thi đua. Ông ừ hử. Nhưng bảo nên luyện dợt tăng. Cuối nằm trong, tôi kết đủ ĐK ắt đem và đầy đủ nhằm cút thi đua thực hành thực tế tài xế. Mấy phút đầu, tôi chạy bóng tru, trót lọt. Tôi bớt lập cập, nghĩ về, cứng cáp ngon cơm trắng rồi. Ông thầy bu lu, thân phụ la kể đầy đủ chuyện tầm xàm, bá láp cho tới ông giám khảo nghe. Chắc ông thầy nỗ lực lung lạc niềm tin giám khảo, nhằm ông chớ thấy không còn từng lỗi của sỹ tử. Tại nông thôn, nếp sinh sống thông thường dịu dàng êm ả, chầm đủng đỉnh. Mà sao hôm ê, tôi đem cảm nghĩ xe pháo mọi nơi ụp về xã, chạy như giắt cửi. Đến ngã tư đường, tôi rời dần dần chân ga, đèn kể từ vàng gửi quý phái đỏ chót. Nhìn vô kính chiếu hậu, xe pháo nườm nượp đàng sau, tự động dưng tôi nhả chân thắng. Bánh xe pháo mới nhất lăn chiêng nửa vòng, ông thầy thắng két, giọng gắt kỉnh:

– Cô đem thấy đèn color gì không?

– Đương nhiên red color. Tui đâu đem chạy!

– Nhưng cô vẫn cán lằn rạch đáng tin cậy trước đèn.

Vừa khi ê đèn gửi xanh rì, ông giám khảo vẫn túc tắc đi ra mệnh lệnh, quẹo ngược, quẹo nên, ngừng ở trên đây... Tôi mừng âm thầm, cứng cáp ổng thấy bản thân thánh thiện lành lặn, nên nhắm đôi mắt thực hiện ngơ. Cuối nằm trong Khi chạy về ngôi trường, ông đủng đỉnh rãi:

– Fräulein, này cô, tôi đặc biệt mong muốn cấp cho cho tới cô loại vị lái. Nhưng tội lỗi này nặng trĩu lắm, tôi ko thể bỏ lỡ được.

Bây giờ, tôi mới nhất thấy rõ ông giám khảo. Mặt ngươi hắc ám như phù thủy. Đã tấn công rớt, thì cho tới tôi về tức thì khi tín hiệu đèn đỏ. Cớ sao bắt tôi kế tiếp chạy lòng vòng, thực hiện tôi mừng hụt. Vậy là, phen thứ nhất vô đời, tôi biết hương thơm buồn của đậu nên cành mượt. Tôi nên chắt lọc, tiện tặn tiếp, hóng thi đua mùa sau. Thắt sống lưng buộc bụng loại này cứng cáp eo nhỏ vị eo của cô ấy Scarlett vô phim Cuốn Theo Chiều Gió. Tôi biết khôn ngoan, ngoan ngoãn rộng lớn, nghe câu nói. chỉ dẫn của giáo viên, không đủ can đảm cà khịa với ổng nữa. Lần thi đua này, tôi chạy đặc biệt điệu nghệ, sau rộng lớn nửa giờ đồng hồ đồng hồ đeo tay màn trình diễn chạy vô phố, đi ra xã, vô buôn, ông giám khảo, chồm lên fake miếng giấy tờ bìa color xám, phấn chấn vẻ:

– Chúc mừng cô đem vị lái. Nhưng tôi Note cô, cô chạy vô phố khá thời gian nhanh. Mà ra bên ngoài xa xăm lộ lại khá đủng đỉnh đấy nhé.

Tôi mừng quá, cuống quýt vàng fake tay cụ lấy vị, hãi ông giám khảo thay đổi ý. Thật đi ra, vô giờ thi đua, tôi cảm nhận thấy stress tột phỏng, đâu trấn áp véc tơ vận tốc tức thời của tớ. Mừng rỡ, tôi cuống quýt viết lách, ký thương hiệu bản thân lên vị lái. Tay lập cập rẩy, lọng cọng. Nhìn vị lái của tôi, thấy tức thì chữ viết lách như gà bươi của tớ.

Vừa chất lượng tốt nghiệp ngôi trường tài xế, miếng vị ko ráo mực, tôi được thời gian trổ tài khả năng tài xế. Đến dự đám hỏi của đứa bạn, ck tôi được vinh hạnh chở nàng dâu chú rể. Tôi chạy xe pháo không giống, chở tăng bao nhiêu chú bác bỏ, bà con cái của nàng dâu, chạy sau xe pháo hoa. Xe hoa chạy chầm đủng đỉnh, tôi lặn tà trườn theo gót. Lần đầu thực hiện lái xe, không tồn tại giáo viên chỉ dẫn, tôi khớp lắm. Mời bà con cái khách hàng lên xe pháo đoạn, tôi tương đối đầy đủ giấy tờ thủ tục sửa ghế, chỉnh kính vô, kính ngoài, rồi nổ máy. Cũng nhìn ngược nên, ngoáy đầu lại, rời góc bị tiêu diệt... Chạy đâu chừng thân phụ cây số cho tới hội ngôi trường tổ chức triển khai tiệc cưới, lái xe hãnh diện chào bà con cái, cô bác bỏ xuống xe pháo. Lúc ê, tôi rung rinh thót khắp cơ thể. Nãy giờ, hồi vỏ hộp quá, chạy xe pháo nhưng mà ko nhả thắng tay. Cũng may, chạy đủng đỉnh, phần đường cụt, chớ ko thôi, thân phụ thắng cháy đen sạm, khét nghẹt. Nếu đem ông giám khảo cút nằm trong, ông tịch thu vị lái của tôi chứ chẳng đùa.

Xem thêm: thịnh hành

Khi Bê, đàn ông tôi, đang được ở vườn trẻ em, với những u không giống, Cửa Hàng chúng tôi thay cho phiên nhau fake bao nhiêu đứa bé xíu cút luyện tập bơi. Đến trước thời gian ngày phiên của tôi chở, Bê quan ngại đồng chí tiếp tục “đàm tiếu” tấm bảng ghi “tài xế non tay lái” dán bên trên đuôi xe pháo, Bê thuyết phục:

– Mẹ ơi, con cái nghĩ về, Mẹ chạy xe pháo chiến rồi. Mình ko cần thiết bảng Anfänger, người mới nhất chạy xe pháo, nữa đâu. Mình gỡ bảng này đi ra, nhằm giành cho dì Hiền.

Tôi gỡ tấm thương hiệu Anfänger cho tới con cái yên ổn tâm. Nhưng nghĩ về, rồi tiếp tục gắn lại. Thường thông thường, bên trên trên phố, những tay mơ mới nhất vô xã lái đặc biệt được “nể nang”. Ai cũng dò thám cơ hội nhường nhịn lối. Gắn bảng Anfänger, chạy đủng đỉnh, lạng ta quạng không xẩy ra bấm bé. Thiên hạ chạy lưu giữ khoảng cách, vì như thế những Anfänger dễ dẫn đến lạnh lẽo cẳng bất thần, thắng vội vàng, hoặc nhá đèn nên, nhưng mà quẹo ngược... Bê băn khoăn xa xăm ê thôi. Tôi cho tới đón, bọn nhỏ nhao nhao, trèo lên xe pháo, cười cợt rằng rộn ràng tấp nập. Có đứa này vướng mắc gì đâu. Vậy ê, tôi vẫn rất nhiều lần nhỏ gọn chở bao nhiêu vận khích lệ trở về bình an vô sự.

Nhiều giờ chiều, sau giờ học tập, tôi chở Mạ tôi và Bê cút chợ. Bê ngồi đàng sau chung ý:

– Mẹ ơi, xe pháo vận tải đường bộ chuẩn bị qua chuyện mặt mũi bản thân rồi. Mẹ, Mẹ, khu vực này sẽ không cấm chạy thời gian nhanh.

Có khi Bê hối:

– Mẹ chạy thời gian nhanh chút xíu. Chớ ko thôi, bản thân cho tới điểm, chợ tạm dừng hoạt động mất mặt chi phí. Bà Ngoại ko mua sắm được thịt, là không tồn tại thịt chà bông ê.

Bàn chuyện xe pháo, Bê vờ vĩnh hỏi:

– Hồi ê Mẹ trúng số Lotto nên không?

 Tôi ngạc nhiên:

– Mẹ trúng số hồi này đâu!

– Có mà! Cái vị lái của Mẹ ê.

Tôi ly đầu Bê một cái:

– Đừng đem lộn xộn. Hồi ê Mẹ từng chở Bê và đám chúng ta Bê đi dạo rất nhiều lần rồi.  

Lâu lâu, nghe ai ê chạy thời gian nhanh, bị công an giao thông vận tải “túm”, giam cầm vị lái vài ba tuần. Tôi rằng, nên chi non nước đồng ý, tôi sẵn sàng cho tới mượn loại vị lái bao nhiêu chục năm tuổi tác của tôi, lý lịch sạch sẽ bóng, ko một phen đậu bậy, ko một phen chạy thời gian nhanh.

Coi vậy, vị lái của tôi ko nên không có tác dụng. Năm nọ, sắm sửa mặt mũi Mỹ, tôi trả chi phí vị thẻ tín dụng thanh toán. Cậu thanh niên bán sản phẩm lịch thiệp chất vấn tôi sách vở và giấy tờ tùy đằm thắm, nhằm đối chiếu với thẻ tín dụng thanh toán. Tôi hiếu động cầm tay, ko đem theo gót giấy tờ thông hành, thẻ căn cước, chỉ mất từng vị lái vô ví. Tôi ngài quan ngại, nhỏ nhẻ van lơn lỗi. Cậu tớ bảo Driver's license được nhưng mà. phẳng phiu lái của tôi toàn giờ đồng hồ Đức. Cậu tớ nhìn hình, nhìn tôi. Đọc thương hiệu tôi bên trên vị lái. cố gắng tập trung nhìn những chữ không quen, dò thám đi ra chút xíu gì tương tự động giờ đồng hồ Mỹ. Cậu tớ hồi hộp hỏi:

– Cô chỉ hộ tôi ngày sinh của cô ấy ghi ở đâu bên trên vị.

Tôi còn chưa kịp chỉ, nghe cậu tớ reo lên:

– Đây rồi! Tôi thấy rồi, ngày... năm 1984.

Cậu tớ hạnh phúc fake vị lái cho tới tôi, thời gian nhanh nhẹn xong xuôi giấy tờ thủ tục tính chi phí. Mèn ơi, dù phấn chấn quá sá là phấn chấn. Năm 1984 là năm vị lái của tôi ra đời. Chứ tôi ra đời trước ê rộng lớn nhì những năm lận. Ha ha, còn câu nói. tuyên dương này khéo rộng lớn.

Nơi quần thể căn hộ điểm Cửa Hàng chúng tôi ở, từng chung cư chỉ tồn tại một khu vực đậu nhã nhặn bên dưới tầng hầm dưới đất. Cạnh nên khu vực đậu xe pháo của Cửa Hàng chúng tôi là 1 trong những con xe “con báo” bóng lộn. Chồng tôi nhắc chừng:

– Em đậu xe pháo cảnh giác, đem gì nhích qua chuyện phía bên trái. Lỡ quẹt chiếc VW, nhẹ nhàng tội. Chớ sướt cái Jaguar, lủng túi ê.  

Xe tôi thông thường đem loại gối, nhằm tăng chút thước tấc cho tới lái xe. Chồng con cái tôi đùa, Khi tôi ngồi ở ghế lái xe, xe pháo sau tưởng xe pháo bản thân không tồn tại người lái. Ấy, vậy nhưng mà thời ni, xe pháo ko người lái là vấn đề rét phỏng thiên hạ buôn dưa lê rân ran. sành đâu, thời xưa, ông kỹ sư này ê chạy sau xe pháo của tôi, ko thấy lái xe, xe pháo vẫn chạy bon bon. Nhờ ê, ông nảy sáng tạo độc đáo sản xuất xe pháo ko người lái.

Ngày con cái còn nhỏ, tôi ở tỉnh lẻ, tài xế fake đón con cái, chạy những phần đường vẫn nằm trong ở lòng. Về Munich, vùng ngựa xe pháo như nước quần áo như nêm, tôi nhát tay lái. Đến trượt năm trượt bảy, này xe pháo phượt, xe pháo vận tải đường bộ, xe pháo buýt, lại tăng thù lù xe pháo năng lượng điện chạy lối rầy công cộng vai sát cánh, tôi chỉ mất nước tấp đại ở đâu đậu xe pháo khá, rồi trèo lên xe pháo buýt về căn nhà. Đi đâu xa xăm, mỗi lúc tôi ngỏ ý mong muốn chạy phụ với ck, anh ngần ngừ, rồi đề nghị:

– Thôi, hôm này anh khỏe khoắn, em hẵng chạy.

Hoặc:

– Thôi, hôm này thư thả nhé. Hôm ni bản thân không nhiều nếu không muốn nói là rất ít thì giờ.

Dần dà, tôi không còn mến tài xế. Nhớ thời ở ĐH Frankfurt, đứa bạn đánh giá về ông GS dạy dỗ môn Kinh Tế Quốc Dân:

– Ông Professor của tụi bản thân chất lượng tốt khốc liệt nhe. Vì chất lượng tốt quá, nên ổng đem loại dở cũng kinh khủng. sành sao không! Ổng ko biết tài xế khá.

Cô chúng ta rằng đoạn cười cợt rinh rích. Ông GS thấy nụ cười cợt ê, cứng cáp quê một viên. Riêng tôi, nghe vậy, thấy man đuối vô ruột. Suy bụng người, đi ra bụng tớ. Vậy, cứng cáp bản thân đem vật gì khá khí chất lượng tốt, nên chi tài năng tài xế của tớ lơ tơ mơ như thế.

Ở Đức, xa xăm lộ ko thênh thang như ở Mỹ. Đường thu hẹp, tuy nhiên xe đua khá thời gian nhanh. Luật lệ ràng ràng, ai đem ưu tiên, chạy trước. Mấy ai Chịu nhẫn nhịn nhau. Bởi vậy, chạy xe pháo bên trên xa xăm lộ nên vững vàng tay lái. Những phần đường giới hạn max vận tốc, lái xe tha bổng hồ nước nhấn ga, công an chẳng quấy quả gì. Nếu lối vắng ngắt, xe pháo ngon, điều khiển xe trên 200 cây số giờ cũng khá được. Cho nên, lối chạy xe pháo đủng đà, thủng thỉnh của tôi thỉnh thoảng ngăn trở giao thông vận tải.

Những khẩu ca đem gang, đem thép vô kỹ nghệ xe pháo khá tiên lượng rằng, cho tới năm 2020, xe pháo ko người lái được xem là thành phầm một loạt cho tới khách hàng chi tiêu và sử dụng. Nghe đâu, vừa mới qua thương hiệu Daimler đang được test con xe Mercedes F015, chạy 200 cây số giờ, ko cần thiết người lái. Cứ đà này, vài ba năm nữa, xe pháo ko lái xe hoàn toàn có thể chạy 500 cây số giờ.

Ông Elon Musk, đồng gây dựng viên của hãng sản xuất xe pháo khá chạy vị năng lượng điện, vẫn chẳng tuyên thân phụ một câu xanh rì rờn rồi sao: “20 năm nữa (khoảng năm 2037), tiếp tục không còn con xe khá này đem tay lái. Lúc này mà còn sử dụng xe pháo tay lái thì tựa như đem con cái ngựa vậy”. “There will not be a steering wheel, in trăng tròn years, it [owning a regular car] will be lượt thích having a horse” – Elon Musk.

Tưởng tượng, rất lâu nhã hứng, tôi đặt điều mướn cái Porsche, Ferrari, hiên ngang, dõng dạc rủ bọn con cháu nội ngoại:

– Cuối tuần này, bà chở bao nhiêu con cháu đi dạo nhé. Sáng, bà fake tụi con cháu qua chuyện Paris điểm tâm croissant, baguette. Trưa, bà cho tới tụi bây xuống Playas les Marines, Costa Blanca Tây Ban Nha tắm biển cả một ít. Tối, bà con cháu bản thân lên Hamburg, bắc Đức, coi tuồng nhạc kịch Vua Sư Tử.

Báo chí cao cấp VN sử dụng chữ tay lái lụa nhằm biểu diễn miêu tả những lái xe với trình độ chuyên môn tài xế chất lượng tốt. Thỉnh phảng phất vài ba thân phụ tờ báo sắc tố lòe loẹt, đăng tải hình bìa nữ ca sĩ, a ma tơ, người mẫu chân dài đứng ngả ngớn, loại rửa ráy con xe khá bóng lộn, bên dưới đem tựa đề Tay Lái Lụa Ca Sĩ XX.

Xem thêm: nokia 8.1 plus

Biết đâu, đám con cháu nội nước ngoài của tôi cũng nháy một tấm, tôi lụm khụm mặt mũi cái Lamborghini vàng choé. Cạnh bên dưới tấm hình, đám con cháu dễ dàng yêu thương của tôi ghi sản phẩm chữ: Tay Lái Lụa Bà Nội.

 – Hoàng Quân

* Tại Đức, ngày thứ nhất.01.2002 triệu Euro đầu tiên là đơn vị chức năng chi phí tệ. Trước ê, đơn vị chức năng chi phí tệ là Đức Mã (Deutsche Mark).