trong access

Cơ sở tài liệu Access bên trên PC hoàn toàn có thể khiến cho bạn tàng trữ và theo dõi dõi đa số từng loại vấn đề, như kiểm kê, danh bạ hoặc tiến độ marketing. Hãy nằm trong tìm hiểu những cơ hội bạn cũng có thể tạo ra hạ tầng tài liệu Access bên trên PC, tăng tài liệu vô ê, rồi thám thính hiểu công việc tiếp sau nhằm tùy chỉnh và dùng hạ tầng tài liệu mới nhất của người sử dụng.

Trong nội dung bài viết này

  • Chọn một mẫu

    Bạn đang xem: trong access

  • Tạo một hạ tầng tài liệu kể từ đầu

  • Thêm bảng

  • Sao chép và dán dữ liệu

  • Nhập hoặc link cho tới dữ liệu

  • Sắp xếp tài liệu với Trình phân tách Bảng

  • Các bước tiếp theo

Chọn một mẫu

Các mẫu Access có các báo cáo, biểu mẫu, truy vấn và bảng được dựng sẵn để dùng. Các lựa chọn mẫu là điều đầu tiên người mua hàng sẽ nhận thấy Lúc khởi động Access và người mua hàng có thể tìm kiếm trực tuyến để có nhiều mẫu rộng lớn.

Dạng coi Mẫu bên trên màn hình khởi động Access

  1. Trong Access, hãy bấm Tệp > Mới.

  2. Chọn một khuôn hạ tầng tài liệu bên trên PC, rồi nhập thương hiệu cho tới hạ tầng tài liệu của người sử dụng bên dưới Tên Tệp. (Nếu các bạn ko thấy mẫu phù phù hợp với mình, hãy sử dụng vỏ hộp Tìm thám thính khuôn trực tuyến.)

  3. Bạn có thể dùng vị trí mặc định mà Access hiện đi ra mặt mũi dưới hộp Tên Tệp hoặc bấm biểu tượng thư mục để chọn.

  4. Bấm Tạo.

Tạo hạ tầng tài liệu Access bên trên PC kể từ mẫu

Tùy nằm trong vô khuôn, bạn cũng có thể cần thiết triển khai ngẫu nhiên thao tác nào là tại đây nhằm bắt đầu:

  • Nếu Access hiển thị vỏ hộp thoại Đăng nhập với list người tiêu dùng trống:

    1. Bấm vô Người người sử dụng Mới.

    2. Điền vô biểu khuôn Chi tiết Người dùng.

    3. Bấm vô Lưu & Đóng.

    4. Chọn thương hiệu người tiêu dùng các bạn vừa phải nhập, rồi nhấp vào Đăng nhập.

  • Nếu Access hiện thông báo Cảnh báo hướng dẫn mật vô thanh thông tin và các bạn tin yêu tưởng mối cung cấp khuôn, hãy nhấp vào Bật Nội dung. Nếu hạ tầng tài liệu đòi hỏi singin, hãy singin lại.

Để hiểu biết thêm vấn đề, coi mục tạo ra hạ tầng tài liệu Access bên trên PC kể từ khuôn.

Tạo một cơ sở dữ liệu từ đầu

Nếu ko có một mẫu nào phù hợp với nhu ước của người mua hàng, người mua hàng có thể khởi động bằng một cơ sở dữ liệu bàn làm việc trống.

  1. Từ Access, hãy bấm Mới > Cơ sở dữ liệu bàn làm việc trống.

  2. Nhập thương hiệu cho tới cơ sở dữ liệu của người mua hàng vào hộp Tên Tệp.

  3. Bạn có thể dùng vị trí mặc định mà Access hiện đi ra mặt mũi dưới hộp Tên Tệp hoặc bấm biểu tượng thư mục để chọn.

  4. Bấm Tạo.

Thêm bảng

Trong cơ sở tài liệu, vấn đề của các bạn được tàng trữ trong không ít bảng có tương quan. Để tạo ra bảng:

  1. Khi các bạn phanh hạ tầng tài liệu phiên trước tiên, các bạn sẽ thấy một bảng trống trải vô dạng coi Biểu tài liệu tuy nhiên bạn cũng có thể tăng tài liệu vô ê. Để thêm 1 bảng không giống, nhấp vào tab Tạo > Bảng. quý khách hoàn toàn có thể chính thức nhập tài liệu vô ngôi trường (ô) trống trải hoặc dán tài liệu từ 1 mối cung cấp khác ví như buột thao tác Excel.

  2. Để đổi thương hiệu cho tới một cột (trường), hãy bấm đúp chuột vào đầu đề cột, rồi nhập thương hiệu mới vào.

Mẹo:  Các thương hiệu có ý nghĩa sẽ giúp người mua hàng biết mỗi trường chứa vấn đề gì mà ko cần coi nội dung.

  1. Bấm Tệp > Lưu.

  • Để tăng vào các trường khác, hãy nhập vào cột Bấm để Thêm.

  • Để di chuyển cột, hãy chọn nó bằng cách bấm vào đầu đề cột, rồi kéo nó đến vị trí người mua hàng muốn. Bạn cũng có thể chọn các cột liền kề rồi kéo tất cả chúng tới một vị trí mới.

Để thám thính hiểu tăng, coi mục Giới thiệu về bảng.

Sao chép và dán dữ liệu

Bạn có thể sao chép và dán dữ liệu từ một chương trình khác như Excel hoặc Word vào một bảng Access. Thao tác này hoạt động tốt nhất nếu dữ liệu được phân tách thành các cột. Nếu dữ liệu nằm vô một chương trình xử lý văn bản, chẳng hạn như Word, hãy dùng các thẻ để tách cột hoặc chuyển đổi nó thành định dạng bảng trước Lúc sao chép.

  1. Nếu người mua hàng cần sửa dữ liệu, chẳng hạn như tách họ thương hiệu thành họ và thương hiệu, hãy làm điều đó trước tiên ở chương trình nguồn.

  2. Hãy mở nguồn và sao chép (Ctrl + C) dữ liệu đó.

  3. Mở bảng Access điểm người mua hàng muốn tăng dữ liệu ở dạng coi Biểu dữ liệu và dán dữ liệu vào (Ctrl + V).

  4. Bấm đúp chuột vào từng đầu đề cột và nhập thương hiệu có nghĩa.

  5. Bấm vô Tệp > Lưu, rồi mệnh danh cho tới bảng mới nhất của người sử dụng.

    Lưu ý:  Access sẽ để kiểu dữ liệu của từng trường dựa vào vấn đề người mua hàng dán vào hàng đầu tiên vô mỗi cột, để đảm bảo rằng vấn đề vô các hàng mặt mũi dưới khớp với hàng đầu tiên.

Nhập hoặc nối kết tới dữ liệu

Tùy lựa chọn tab Dữ liệu ngoài vô Access

Xem thêm: phim hoàn châu cách cách phần 1

Quy trình này tương đối không giống nhau tùy nằm trong vào mối cung cấp tài liệu tuy nhiên những hướng dẫn tại đây tiếp tục khiến cho bạn bắt đầu:

  1. Trên tab Dữ liệu Mé ngoài, nhấp vào format tài liệu các bạn sẽ nhập kể từ hoặc link cho tới. Nếu các bạn ko thấy format thích hợp, hãy nhấp vào Xem thêm.

Lưu ý:  Nếu người mua hàng vẫn ko thấy được định dạng đúng, người mua hàng có thể cần xuất dữ liệu trước tiên thành một định dạng tệp mà Access hỗ trợ (như tệp văn bạn dạng được tách).

  1. Làm theo dõi những chỉ dẫn vô vỏ hộp thoại Lấy Dữ liệu Ngoài.

Khi các bạn link, một vài format tiếp tục sẵn người sử dụng ở dạng chỉ gọi. Dưới đấy là những mối cung cấp bên phía ngoài tuy nhiên bạn cũng có thể nhập tài liệu hoặc link kể từ đó:

Nhập

Liên kết

Microsoft Excel

Có
(chỉ đọc)

Microsoft Access

Cơ sở tài liệu ODBC như SQL Server

Các tệp văn bạn dạng hoặc độ quý hiếm phân cách vì thế vệt phẩy (CSV)

Có
(chỉ tăng những bạn dạng ghi mới)

Danh sách SharePoint

XML

Dịch vụ Dữ liệu

Có
(chỉ đọc)

Tài liệu HTML

Thư mục Outlook

Để hiểu biết thêm vấn đề, coi mục Nhập hoặc link với tài liệu vô một hạ tầng tài liệu Access không giống.

Sắp xếp dữ liệu bằng Trình phân tích Bảng

Bạn có thể dùng Trình hướng dẫn Phân tích Bảng để nhận dạng thời gian nhanh chóng dữ liệu thừa. Trình hướng dẫn sẽ cung cấp một cách đơn giản để sắp xếp dữ liệu thành các bảng riêng rẽ biệt. Access sẽ bảo toàn bảng gốc ở dạng một bản sao dự trữ.

  1. Mở cơ sở dữ liệu Access có chứa bảng người mua hàng muốn phân tích.

  2. Bấm Công cụ Thương hiệu sửa chữa dữ liệu > Phân tích Bảng.

    Hai trang đầu tiên vô trình hướng dẫn có chứa một hướng dẫn ngắn gọn cùng với các ví dụ. Nếu người mua hàng thấy một hộp kiểm có nhãn Hiện trang giới thiệu?, hãy chọn hộp kiểm rồi bấm Quay lại nhị lần để coi phần giới thiệu này. Nếu người mua hàng ko muốn coi lại các trang giới thiệu, hãy quăng quật lựa chọn Hiện trang giới thiệu?

Đầu Trang

Bước tiếp theo

Phần còn lại của quá trình thiết kế sẽ sự khác biệt tùy thuộc vào điều người mua hàng muốn làm, tuy vậy người mua hàng có thể muốn coi xét việc tạo truy vấn, biểu mẫu, báo cáo và macro. Các bài viết này có thể hữu ích:

  • Giới thiệu về bảng

  • Giới thiệu về truy vấn

  • Tạo biểu khuôn Access

    Xem thêm: cách tải mess lite cho iphone

  • Giới thiệu về report vô Access

  • hướng dẫn vệ tài liệu của người sử dụng với những tiến độ sao lưu và khôi phục

Đầu Trang